Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013


Sống chung, quan tâm, chăm sóc đứa trẻ không phải do mình sinh ra không bao giờ là vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn có thể biến công việc tưởng như khó khăn ấy trở nên dễ dàng hơn, thậm chí trở thành một trải nghiệm bổ ích và đầy lí thú. NLL xin chia sẻ với bạn đọc một số cách để các bạn có thể trở thành một người mẹ kế tốt không chỉ với con riêng của chồng, thậm chí còn là một người vợ tuy đến sau nhưng không lại vô cùng tuyệt vời.
-      Chấp nhận con của anh ấy : Yêu thương con cái của người khác là chuyện không dễ dàng. Thậm chí khó khăn hơn khi bạn chưa từng làm mẹ, chưa từng trải nghiệm niềm hạnh phúc và khó khăn suốt quãng đường dài từ mang thai, sinh nở và dạy dỗ người con nên người. Nhưng không vì vậy mà bạn giữ khoảng cách với trẻ. Việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu trẻ chấp nhận tình yêu của bạn. Hãy thay đổi suy nghĩ, rằng những gì đã qua, đó là quá khứ, và bạn là hiện tại, bạn đang sống cạnh người bạn yêu và cùng cả những người rất quan trọng với người bạn yêu. Hãy dung hòa để biến tất cả thành một vòng tròn yêu thương mà bạn chính là tâm vòng tròn.
-      Đừng cố gắng để thay thế người mẹ cũ của lũ trẻ : Sự cố gắng này sẽ hoàn toàn phản tác dụng, thậm chí nó sẽ gây áp lực cho trẻ. Bạn muốn chứng tỏ với bạn bè và người thân rằng bạn là một người mẹ kế lý tưởng.,điều đó không sai, nhưng mọi tình cảm đều cần có thời gian để phát triển. Bạn có thể chia sẻ với trẻ những khoảnh khắc vui vẻ, đề nghị trẻ cùng đi dạo, tổ chức trò chơi hay những buổi dã ngoại. Hãy chia sẻ sở thích của mình với trẻ, cho trẻ biết bài hát yêu thích của bạn, công việc của bạn… Dần dần bạn sẽ chiếm được lòng tin của trẻ và trở thành bạn của trẻ.
-      Hãy cởi mở và khoan dung : Làm sao để trở thành một người mẹ tốt? Đó là hãy chăm sóc trẻ thật tốt. Hãy tìm hiểu nhu cầu của trẻ và đảm bảo rằng bạn sẽ luôn đáp ứng. Luôn giám sát và can thiệp khi trẻ cần giúp đỡ với vòng tay luôn chào đón. Hơn bất cứ điều gì khác, trẻ cần tình yêu, sự âu yếm và các nguyên tắc phù hợp với chúng. Bạn phải nhớ rằng trẻ đã có một cuộc sống hoàn toàn khác trước khi có bạn, trẻ có những sở thích, những thói quen và cả những kỷ niệm mà bạn không biết vì vậy ban đầu có thể bé sẽ có những phản ứng không hợp tác với bạn nhưng hãy luôn nhớ đặt mình vào vị trí của trẻ để hiểu và chia sẻ.
-      Tạo sự tôn trọng cần thiết của lũ trẻ dành cho bạn : Bạn cần chú tâm đến con của anh ấy, nhưng bạn cũng cần được tôn trọng. Và sự tôn trọng ấy đến từ đâu ? Chính là từ những hành động và thái độ của bạn trong cuộc sống hàng ngày. Sẽ không có sự tôn trọng nếu lũ trẻ thấy bạn nói xấu mẹ đẻ của chúng, vì khi đó chính bạn đang không hề tôn trọng người mẹ đẻ ấy. Bên cạnh đó, trong cách đối xử hàng ngày của bạn với chúng, hãy cố gắng tạo ra bầu không khí ấm áp và thân thiện nhất, vì đương nhiên không có đứa trẻ nào muốn tôn trọng một người luôn hằm hè hay khó chịu với chúng. Cuối cùng, sự tôn trọng đến từ từng lời ăn tiếng nói khi bạn nói chuyện với chồng và lũ trẻ. Lũ trẻ sẽ nhìn điều đó để cảm nhận chúng muốn tôn trọng người phụ nữ này hay không, vì vậy hãy thận trọng trong cách nói chuyện của bạn.
-      Học cách cư xử với vợ cũ của chồng : Đừng trách móc chồng mình vì anh ấy giữ liên lạc với gia đình cũ của mình. Dù gì đi nữa, giữa họ vẫn có một quá khứ chung nào đó còn cần phải liên lạc, và thường là vì con cái. Nếu vợ cũ của chồng bạn cố gắng làm bạn với bạn (và đôi khi có những chuyện như thế), đừng vội vàng từ chối. Đôi khi hai người vợ – cũ và hiện tại – có thể có mối quan hệ hoàn toàn bình thường. Hơn nữa, từ người vợ cũ của anh ấy, bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin hữu ích về chồng mình – cô ấy biết nhiều hơn bất cứ ai những điểm mạnh và điểm yếu của chồng, những sở thích của anh ấy. Tất nhiên, cô ấy cũng có thể không hoàn toàn khách quan trong đánh giá của mình, nhưng bạn cũng nên chú ý đến những lời nói của cô ấy.

Hi vọng với những chia sẻ của NLL có thể sẽ giúp bạn trở thành một người mẹ kế tuyệt vời, thậm chí đi ngược lại được với câu “mẹ ghẻ con chồng” để bạn có thể có một gia đình “tuy mới mà không mới”, và hi vọng gia đình ấy sẽ luôn ấm êm và hạnh phúc. Chúc bạn thành công !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cho thue xe | cho thue xe du lich | xe cuoi | thue xe 4 cho | thue xe 16 cho | thue xe 29 cho | thue xe 7 cho | thue xe 35 cho | áo phông xinh |