Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

LẬP DS ƯỚC MƠ CHO BẢN THÂN


Hãy viết ra giấy bất cứ điều mơ ước nào mà bạn có thể nghĩ ra. Hãy để cho dòng mơ ước của bạn tuôn chảy và lan tỏa thành những dòng chữ trên trang giấy. Đừng kìm hãm bản thân bạn. Hãy nhớ rằng giới hạn duy nhất của bạn là giới hạn của sức tưởng tượng. Không người nào khác ngoài bạn có thể thấy được những ước mơ và sức tưởng tượng.
Lập danh sách ước mơ cho bản thân GIÁ TRỊ SỐNG.VN

Bốn bước để hình thành danh sách ước mơ
Viết ra giấy: Ghi họ tên của bạn, ngày tháng và tiêu đề cho trang giấy là: “Danh sách ước mơ của tôi”.
Động não để đưa ra các ý tưởng: Suy nghĩ về những điều bạn mong muốn nhất trong cuộc sống và viết chúng ngay vào danh sách ước mơ.
Đặt những câu hỏi: Đưa ra tám câu hỏi dưới đây như thể không có giới hạn nào trong cuộc sống của bạn cả.
Trích:
Tôi sẽ sở hữu những gì?
Tôi sẽ giúp đỡ ai?
Tôi sẽ đi đâu?
Tôi sẽ làm gì?
Tôi sẽ làm nghề gì?
Tôi sẽ sáng tạo được cái gì?
Tôi sẽ đóng góp được cái gì?
Tôi sẽ hoàn thành cái gì?
Viết ra mọi ước mơ chợt đến trong tâm trí bạn và ghi nhận mọi kết quả mà bạn đã từng mong muốn.
Tiếp tục mơ ước: Luôn mang theo bên mình bản danh sách này để bổ sung ngay những ước mơ mới. Không có thời hạn cho những ước mơ của bạn. Chúng sẽ theo bạn suốt đời cho đến khi bạn đạt được chúng.
Một khi bạn đã viết ra giấy những ước mơ của mình, sức mạnh của bạn sẽ được tập trung. Tất cả những sức mạnh của thể chất, tinh thần, linh hồn và cảm xúc sẽ giúp bạn vượt qua mọi chướng ngại vật để hoàn thành những điều bạn khao khát.
Mỗi khi hoàn thành một ước mơ của mình, bạn hãy ghi nhận sự kiện ấy bằng hai cách:
Ghi ngày tháng: Ghi lại ngày tháng mà bạn đã đạt được một ước mơ, và đặt nó ở nơi dễ thấy nhất để nó luôn gợi cho bạn nhớ lại khả năng vượt trội mà bạn đã sử dụng để đạt đến thành công.
Tự thưởng cho bản thân: Phần thưởng phải tương xứng với công lao bạn đã bỏ ra để biến một ước mơ thành hiện thực. Hãy giữ cho cuộc đời bạn luôn vui vẻ với những phần thưởng thú vị.
Bạn cũng phải thường xuyên xem lại danh sách ước mơ của mình. Hãy thư giãn, hình dung những gì bạn sẽ phải làm để đạt được những ước mơ chưa đạt được.
Danh sách này có khả năng tạo hưng phấn cho tinh thần cũng như tâm lý của bạn. Nó sẽ cho bạn thêm sức mạnh để tiến bước đến thành công.
HỘI THẢO BI QUYET TRINH BAY - DIỄN GIẢ THAM DỰ QUACH TUAN KHANH

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013


Sống chung, quan tâm, chăm sóc đứa trẻ không phải do mình sinh ra không bao giờ là vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn có thể biến công việc tưởng như khó khăn ấy trở nên dễ dàng hơn, thậm chí trở thành một trải nghiệm bổ ích và đầy lí thú. NLL xin chia sẻ với bạn đọc một số cách để các bạn có thể trở thành một người mẹ kế tốt không chỉ với con riêng của chồng, thậm chí còn là một người vợ tuy đến sau nhưng không lại vô cùng tuyệt vời.
-      Chấp nhận con của anh ấy : Yêu thương con cái của người khác là chuyện không dễ dàng. Thậm chí khó khăn hơn khi bạn chưa từng làm mẹ, chưa từng trải nghiệm niềm hạnh phúc và khó khăn suốt quãng đường dài từ mang thai, sinh nở và dạy dỗ người con nên người. Nhưng không vì vậy mà bạn giữ khoảng cách với trẻ. Việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu trẻ chấp nhận tình yêu của bạn. Hãy thay đổi suy nghĩ, rằng những gì đã qua, đó là quá khứ, và bạn là hiện tại, bạn đang sống cạnh người bạn yêu và cùng cả những người rất quan trọng với người bạn yêu. Hãy dung hòa để biến tất cả thành một vòng tròn yêu thương mà bạn chính là tâm vòng tròn.
-      Đừng cố gắng để thay thế người mẹ cũ của lũ trẻ : Sự cố gắng này sẽ hoàn toàn phản tác dụng, thậm chí nó sẽ gây áp lực cho trẻ. Bạn muốn chứng tỏ với bạn bè và người thân rằng bạn là một người mẹ kế lý tưởng.,điều đó không sai, nhưng mọi tình cảm đều cần có thời gian để phát triển. Bạn có thể chia sẻ với trẻ những khoảnh khắc vui vẻ, đề nghị trẻ cùng đi dạo, tổ chức trò chơi hay những buổi dã ngoại. Hãy chia sẻ sở thích của mình với trẻ, cho trẻ biết bài hát yêu thích của bạn, công việc của bạn… Dần dần bạn sẽ chiếm được lòng tin của trẻ và trở thành bạn của trẻ.
-      Hãy cởi mở và khoan dung : Làm sao để trở thành một người mẹ tốt? Đó là hãy chăm sóc trẻ thật tốt. Hãy tìm hiểu nhu cầu của trẻ và đảm bảo rằng bạn sẽ luôn đáp ứng. Luôn giám sát và can thiệp khi trẻ cần giúp đỡ với vòng tay luôn chào đón. Hơn bất cứ điều gì khác, trẻ cần tình yêu, sự âu yếm và các nguyên tắc phù hợp với chúng. Bạn phải nhớ rằng trẻ đã có một cuộc sống hoàn toàn khác trước khi có bạn, trẻ có những sở thích, những thói quen và cả những kỷ niệm mà bạn không biết vì vậy ban đầu có thể bé sẽ có những phản ứng không hợp tác với bạn nhưng hãy luôn nhớ đặt mình vào vị trí của trẻ để hiểu và chia sẻ.
-      Tạo sự tôn trọng cần thiết của lũ trẻ dành cho bạn : Bạn cần chú tâm đến con của anh ấy, nhưng bạn cũng cần được tôn trọng. Và sự tôn trọng ấy đến từ đâu ? Chính là từ những hành động và thái độ của bạn trong cuộc sống hàng ngày. Sẽ không có sự tôn trọng nếu lũ trẻ thấy bạn nói xấu mẹ đẻ của chúng, vì khi đó chính bạn đang không hề tôn trọng người mẹ đẻ ấy. Bên cạnh đó, trong cách đối xử hàng ngày của bạn với chúng, hãy cố gắng tạo ra bầu không khí ấm áp và thân thiện nhất, vì đương nhiên không có đứa trẻ nào muốn tôn trọng một người luôn hằm hè hay khó chịu với chúng. Cuối cùng, sự tôn trọng đến từ từng lời ăn tiếng nói khi bạn nói chuyện với chồng và lũ trẻ. Lũ trẻ sẽ nhìn điều đó để cảm nhận chúng muốn tôn trọng người phụ nữ này hay không, vì vậy hãy thận trọng trong cách nói chuyện của bạn.
-      Học cách cư xử với vợ cũ của chồng : Đừng trách móc chồng mình vì anh ấy giữ liên lạc với gia đình cũ của mình. Dù gì đi nữa, giữa họ vẫn có một quá khứ chung nào đó còn cần phải liên lạc, và thường là vì con cái. Nếu vợ cũ của chồng bạn cố gắng làm bạn với bạn (và đôi khi có những chuyện như thế), đừng vội vàng từ chối. Đôi khi hai người vợ – cũ và hiện tại – có thể có mối quan hệ hoàn toàn bình thường. Hơn nữa, từ người vợ cũ của anh ấy, bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin hữu ích về chồng mình – cô ấy biết nhiều hơn bất cứ ai những điểm mạnh và điểm yếu của chồng, những sở thích của anh ấy. Tất nhiên, cô ấy cũng có thể không hoàn toàn khách quan trong đánh giá của mình, nhưng bạn cũng nên chú ý đến những lời nói của cô ấy.

Hi vọng với những chia sẻ của NLL có thể sẽ giúp bạn trở thành một người mẹ kế tuyệt vời, thậm chí đi ngược lại được với câu “mẹ ghẻ con chồng” để bạn có thể có một gia đình “tuy mới mà không mới”, và hi vọng gia đình ấy sẽ luôn ấm êm và hạnh phúc. Chúc bạn thành công !


CÂU CHUYỆN CỰU GIAM ĐÓC FB BỊ SA THẢI


Góc Kỹ Năng muốn kể cho bạn nghe câu chuyện về bài học của Kagan – cựu giám đốc Facebook. Ông gia nhập Facebook vào năm 2005, 1 năm sau khi Facebook được thành lập tại khu ký túc Đại học Harvard. Sau 8 tháng làm việc đưa Facebook từ công ty nhỏ với 30 nhân viên trở thành một hiện tượng toàn cầu với hơn 150 nhân viên, Kagan đã bị “tống ra đường”.
Ngày 29/9, Kagan quyết định đối diện với sự thật khi đăng bài “Vì sao tôi bị đuổi việc” (vào năm 2006) trên blog của ông, chia sẻ những sai lầm đã khiến ông đánh mất cơ hội kiếm được khoản tiền 100 triệu USD. Góc Kỹ Năng hy vọng bài học dưới đây của ông Kagan sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để rút ra bài học cho chính bản thân mình.
“Tôi sẽ kể cho các bạn về cái ngày tôi bị sa thải. Tôi đang nghĩ tới việc uống cafe với sếp thì thấy Matt Cohler (khi đó là Phó chủ tịch Facebook) ngồi ở bàn bên trong. Tôi biết ngay có chuyện gì đó không ổn. Matt thông báo rất nhanh còn tôi thì chết đứng khi nghe những lời đó. Họ đưa tôi trở lại văn phòng và lấy laptop, điện thoại của tôi. Tôi tới cửa hàng Verizon để sử dụng nhờ điện thoại, gọi cho bạn gái và về căn hộ tôi đang ở cùng với 6 thành viên Facebook khác.
Tôi dọn đồ, ra ban công hút hết nửa bao thuốc rồi lái xe tới ở tạm nhà một người bạn. Đêm ấy chúng tôi có một bữa tiệc BBQ và ai cũng hỏi công việc dạo này thế nào. Tôi uống say mèm và cầu nguyện đây chỉ là cơn ác mộng. Thời điểm đó, thứ tự những thứ quan trọng với cuộc đời tôi là:
1. Facebook
2. Bản thân tôi
3. Thức ăn/Chỗ ở
4. Bạn gái
5. Gia đình
6. Bạn bè
Nói cách khác, Facebook chính là toàn bộ cuộc sống của tôi. Các mối quan hệ, công việc, bạn bè… và mọi thứ khác đều gắn chặt với công ty. Vậy mà lại kết thúc như thế. Tệ hơn, tôi vừa được lên chức và tăng lương mới 2 tháng. Đó cũng là lần đầu tiên tôi bị sa thải và tôi đã mất cả năm để vượt qua cú sốc này.
Nhưng cuối cùng tôi cũng hiểu Facebook quyết định đúng khi để tôi đi. Khi bạn tuyển dụng, luôn có ba kiểu nhân viên:
1. Người phát triển: Người gia nhập khi công ty mới ở quy mô nhỏ và có thể phát triển kỹ năng để thích nghi với sự thay đổi khác nhau của công ty.

2. Người thể hiện:
 Người có thể rất phù hợp với công ty ở giai đoạn hiện tại nhưng không còn phù hợp khi có thay đổi.

3. Người từng trải:
 Họ có kinh nghiệm trước đây và biết cách hướng dẫn bạn áp dụng điều tương tự ở công ty mới.
Tôi thuộc kiểu người thứ hai. Tôi xử lý rất tốt các vấn đề của công ty ở quy mô 30 người. Tôi sẽ quyết định mọi công việc và đơn giản tới bàn của Mark Zuckerberg để xin chấp thuận. Nhưng khi mở rộng lên 150 người, mọi quyết định phải thông qua các cuộc họp và phải đặt lịch hẹn với Mark qua thư ký.
Tôi cảm thấy khó chịu với điều này và luôn nghĩ về cách làm việc trong quá khứ. Nó giống như khi nhớ về những kỷ niệm đẹp với người yêu cũ mỗi khi bạn gặp rắc rối, bực bội với cuộc sống hiện tại.
Có ba lý do khiến tôi bị sa thải:

Sự ích kỷ:
 Tôi muốn thu hút sự chú ý nên đã đặt bản thân trước Facebook. Tôi tổ chức các sự kiện tại văn phòng, chia sẻ thông tin lên blog và sử dụng thương hiệu công ty nhiều hơn là tôi có thể đóng góp cho nó. Giờ tôi nhận ra cách tốt nhất để nổi tiếng là tạo những sản phẩm tuyệt vời, không phải bằng việc viết blog, lập hội nhóm…
Marketing: Chúng tôi chuẩn bị giới thiệu một tính năng mới nhưng đội tiếp thị quyết định không làm gì. Do đó, vào đêm trước khi sự kiện diễn ra, tôi gửi e-mail cho trang TechCrunch để họ đăng điều này vào buổi sáng. Nhưng họ lại đưa tin ngay trong đêm khi sản phẩm chưa thực sự được công bố. Tôi không nghĩ mình sai vì đội marketing đã không làm gì để quảng bá tính năng mới. Nhưng đáng lẽ tôi nên tham gia, góp ý cùng với họ chứ không chỉ đứng bên ngoài và tự quyết định.
Kỹ năng: Bạn cần biết điểm yếu của mình trong công việc. Tôi không giỏi lên kế hoạch hay quản lý sản phẩm vào thời điểm đó. Giải pháp là cải thiện hoặc xin chuyển sang vị trí khác. Thường xuyên hỏi bản thân rằng liệu bạn có thể làm gì để tăng giá trị cho công ty. Nếu thực hiện điều đó, bạn sẽ không bao giờ bị sa thải (trừ khi mắc lỗi ngớ ngẩn hoặc công ty bị phá sản).
Ai cũng có thể bị thay thế và bạn không phải người đặc biệt đến mức công ty không tìm được người tốt hơn để thế chỗ bạn. Tất cả những điều trên khiến tôi mất việc. Thật may mắn tôi hài lòng với những gì mình đang có và những kinh nghiệm tôi có được khi không còn làm ở Facebook“.
Những kinh nghiệm, bài học trên của Kagan vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người – những người đã đang và sẽ trở thành nhân viên văn phòng. Trong bất kỳ môi trường làm việc nào, bạn cũng cần trở nên khác biệt và được trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể thích nghi với bất kỳ sự thay đổi nào của công ty. Góc Kỹ Năng chúc bạn có đủ kỹ năng để dễ dàng đối mặt với bất kỳ vấn đề nào!
NLL biên soạn

cho thue xe | cho thue xe du lich | xe cuoi | thue xe 4 cho | thue xe 16 cho | thue xe 29 cho | thue xe 7 cho | thue xe 35 cho | áo phông xinh |